Tin liên quan

Mô hình Thư viện thân thiện hướng đến xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học
Thời gian qua chương trình Thư viện thân thiện Trường Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với tổ chức Room to Read đã được triển khai ở nhiều địa phương trong cả nước. Chương trình nhằm xây dựng thói [...]

Đặc trưng của Thư viện trường học thân thiện
Thư viện trường học Thân thiện là hình thức tố chức thư viện lấy học sinh làm trung tâm cho mọi hoạt động nhằm đáp ứng Quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tiếp cận thông tin, được hưởng một nền giáo dục có [...]

Nhìn lại thực trạng Thư viện trường học và Xây dựng thư viện thân thiện ở tiểu học
Công tác thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và phát triển văn hoá đọc của các em học sinh trong nhà trường. Thực tế ở nhiều trường hiện nay, thư viện trường học thực chất chỉ như một kho [...]

Phát triển văn hóa đọc nhìn từ thư viện trường học
TTO – Các trường học đang đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4. Để văn hóa đọc trong nhà trường trở nên thực chất, bài viết này chia sẻ một số ý kiến nhìn từ hệ thống [...]

Học sinh Tiểu học mượn 17,2 quyển sách/năm
Đó là số liệu khảo sát trung bình tại 16 trường tiểu học ở Việt Nam áp dụng mô hình Thư viện thân thiện. Đây là mô hình do Bộ GD-ĐT phổi hợp với Tổ chức phi chính phủ Room to Read thực hiện. Tham [...]

Hội thảo Hướng dẫn triển khai thư viện thân thiện trường Tiểu học
Từ ngày 24-26.10, tại Tây Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read Việt Nam tổ chức hội thảo “Hướng dẫn triển khai thư viện thân thiện trường Tiểu học”. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Hoài Thu- [...]

Mô hình thư viện thân thiện tại Long An
Ngày 11/5/2018, đoàn đại diện Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Miền Nam (Công ty Miền Nam) cùng với đoàn đại diện tổ chức Room to Read Việt Nam đến tham quan mô hình Thư viện thân thiện tại một trường [...]