Tin tức

Giới thiệu bộ sách hướng dẫn các em tự luyện Tiếng Việt

  •   
  •   

Bộ sách được biên soạn với tính chất học vui – vui học, học tập tương tác, góp phần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học như giao tiếp, hợp tác, tự học, giải quyết vấn đề, tự đánh giá, sáng tạo, tự tin.

Điểm khác biệt của bộ sách này là cấu trúc được biên soạn theo từng tuần, bám sát chương trình Tiếng Việt Tiểu học của Bộ GD – ĐT. Mỗi chủ đề gồm 3 phần chính:

 

Khởi động: Đây là phần dẫn dắt và kích thích hứng thú các em trướcỗi giờ học. Phần này đưa ra các câu thành ngữ, tục ngữ, câu đố vui hoặc những tình huống, mẩu chuyện thú vị…giúp các em nhớ lại một số kiến thức và kĩ năng cần thiết.

Ôn luyện: Đây là phần trọng tâm của mỗi chủ đề, gồm nhiều bài tập giúp các em học tập tương tác, và các bài tập cá nhân giúp củng cố vững chắc phần kiến thức đã học. Phần này tích hợp cả phần đọc hiểu văn bản để giáo viên hỗ trợ các em rèn luyện kiến thức Tiếng Việt đã học.

Vận dụng: Sau khi đã được ôn luyện kiến thức vững chắc, đây là phần để các em phát huy khả năng sáng tạo, phát triển tư duy. Do vậy, phần này thường gồm các bài tập viết câu, viết đoạn hoàn chỉnh để giúp các em hoàn chỉnh tư duy ngôn ngữ Tiếng Việt có thể ứng dụng vào trong đời sống hằng ngày.

Các bài tập trong sách được thiết kế với mức độ từ dễ đến khó, phù hợp với từng lớp. Các em được làm bài tập trực tiếp trong sách dưới sự hướng dẫn của giáo viên và phụ huynh.

Đây là bộ sách hỗ trợ giáo viên và học sinh trong dạy học ở buổi học thứ hai với lớp học hai buổi/ngày. Do vậy, bộ sách sẽ phát huy hết ưu điểm của mình khi hỗ trợ học sinh tự ôn luyện, thực hành bộ môn Tiếng Việt trong buổi học thứ hai. Tuy nhiên, đối với những lớp học một buổi/ngày, cuốn sách này sẽ giúp học sinh tự ôn luyện hằng ngày, phát triển hết năng lực của học sinh.

(SOBEE)

  •  
  •  
  •  
  •  

Hỗ trợ trực tuyến